Email: vivumuasam@gmail.com | Hotline: 0912 109 908

TP.HCM triển khai kế hoạch tiêm chủng đợt 5 với gần 1,1 triệu liều vắc xin phòng COVID-19

- 2021-07-11 18:43:59

Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh (HCDC) chiều 11.7 cho biết, Sở Y tế TP.HCM đã tổ chức cuộc họp trực tuyến với các cơ sở y tế về dự kiến triển khai kế hoạch chiến dịch tiêm chủng đợt 5 vắc xin phòng COVID-19 với số lượng ban đầu dự kiến là 1,1 triệu liều vắc xin, tiến hành trong 2-3 tuần.

Trong thời gian thực hiện giãn cách theo chỉ thị 16, Thành phố sẽ tận dụng thời gian “vàng” để tiến hành triển khai hoạt động tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 song song cùng với hoạt động xét nghiệm tầm soát và điều tra truy vết trong Phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Trong tháng 7, theo dự kiến ban đầu Thành phố sẽ nhận được 1.000.000 liều vắc xin từ nguồn tài trợ của Hoa Kỳ theo cơ chế Covax và 100.000 liều Astra Zeneca từ nguồn tài trợ của Chính phủ Nhật Bản. Tổng cộng sẽ có khoảng 1.100.000 liều vắc xin phòng Covid-19 dành cho Thành phố.

Theo kế hoạch thì trong đợt tiêm chủng này, người được tiêm ưu tiên trong đợt này sẽ là người dễ bị tổn thương và nằm trong các vị trí nguy cơ rất cao và nguy cơ cao trên địa bàn quận huyện, ngoài ra còn các nhóm theo nghị quyết 21. Dự kiến hoạt động tiêm chủng sẽ được diễn ra trong thời gian từ 2-3 tuần.

Thành phố dự kiến sẽ lập điểm tiêm chủng tại 312 trạm y tế quận huyện và mỗi quận huyện sẽ tổ chức thêm 1 địa điểm tiêm chủng khác. Thành phố dự kiến tổ chức 630 điểm tiêm chủng, dự kiến tiêm cho 120 người/1 điểm tiêm/1 ngày. Để đảm bảo giãn cách, thời gian tiêm chủng sẽ diễn ra trong các khung giờ 8h- 13h và 15h – 20h hàng ngày trong suốt thời gian triển khai.

Thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16, chính quyền Thành phố cùng với các ban ngành sẽ nỗ lực triển khai đồng bộ các biện pháp trong phòng chống dịch COVID-19 để đưa Thành phố vượt qua trận chiến này .

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm
Lần đầu tiên, Co.opXtra khuyến mãi dành riêng cho thú cưng

Lần đầu tiên, Co.opXtra khuyến mãi dành riêng cho thú cưng

Tiêu dùng 24h

Hiện nay, nhiều gia đình có xu hướng xem thú cưng như là một thành viên trong gia đình mình. Với mục đích đa dạng lựa chọn về đồ chơi và phụ kiện, cũng như chất lượng trong thức ăn dành cho các bé chó, mèo, theo đó, trong thời gian này, Co.opXtra giảm giá sâu nhiều mặt hàng liên quan đến thú cưng…

Saigon Co.op phát động hưởng ứng Tháng hành động vì An toàn Thực phẩm năm 2024

Saigon Co.op phát động hưởng ứng Tháng hành động vì An toàn Thực phẩm năm 2024

Bạn đọc

Ngày 13.4.2024, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì An toàn Thực phẩm năm 2024 nhằm hưởng ứng chủ trương của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh công tác đảm bảo an toàn thực phẩm, chống ngộ độc thực phẩm trong tình hình mới.

Saigon Co.op là ngôi sao Hợp tác xã Việt Nam

Saigon Co.op là ngôi sao Hợp tác xã Việt Nam

Bạn đọc

Tối ngày 11.4.2024, Liên hiệp HTX Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) vinh dự được Liên minh HTX Việt Nam trao giải thưởng Ngôi sao Hợp tác xã năm 2024  “Co-opStar Awards 2024”.

Luật Đất đai sửa đổi: “hút” dòng tiền đổ vào sản phẩm căn hộ đã bàn giao

Luật Đất đai sửa đổi: “hút” dòng tiền đổ vào sản phẩm căn hộ đã bàn giao

Bạn đọc

Tác động tích cực khi luật Đất đai sửa đổi sẽ có hiệu lực sớm cộng với việc lãi suất vay mua nhà đang ở mức thấp nhất là thời điểm tốt để người mua nhanh chóng đưa ra quyết định sở hữu nhà ở cho mình.

Central Retail Việt Nam tổ chức Lễ Bàn giao Công trình lớp học tại tỉnh Quảng Ngãi

Central Retail Việt Nam tổ chức Lễ Bàn giao Công trình lớp học tại tỉnh Quảng Ngãi

Bạn đọc

Ngày 08.04.2024, tập đoàn Central Retail Việt Nam đã tổ chức Lễ Bàn giao Công trình lớp học Điểm trường thôn Quế (thuộc trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học và Trung học Cơ sở Trà Bùi), đóng trên địa bàn thôn Niên, xã Trà Bùi, huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi.

Trở lên trên