Email: vivumuasam@gmail.com | Hotline: 0912 109 908

Tăng gấp 3 lần lượng hàng hóa cung cấp cho TP.HCM

- 2021-07-13 15:38:08

Để thuận tiện cho việc mua sắm cũng như đảm bảo phòng chống dịch bệnh, Sở Công Thương đã phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh công khai 2.833 điểm bán theo từng địa bàn.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, để bình ổn thị trường các cơ quan chức năng đã tăng cường các giải pháp, đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu, giúp người dân có thể vượt qua giai đoạn khó khăn của dịch bệnh.

Bình ổn thị trường

Theo báo cáo của Thành phố Hồ Chí Minh, do tác động của dịch bệnh, một số hệ thống phân phối đang tạm ngưng hoạt động, gồm 6/106 siêu thị, 94/2.626 cửa hàng tiện lợi, 148/234 chợ truyền thống, 3/3 Chợ đầu mối (chợ đầu mối Hóc Môn, chợ đầu mối Bình Điền, chợ đầu mối Thủ Đức.)

Để nhanh chóng khôi phục chuỗi cung ứng thực phẩm quan trọng qua các chợ truyền thống, Thành phố đang triển khai nhiều giải pháp để mở cửa lại các chợ truyền thống đang bị đóng cửa phòng dịch.

Cụ thể, ngày 11/7, Thành phố Hồ Chí Minh đã thông qua phương án mở cửa chợ Thủ Đức làm Khu trung chuyển hàng hoá, không bao gồm hoạt động mua bán để sang xe, vận chuyển thực phẩm thu mua từ các địa phương (đặc biệt là rau củ quả) đến các chợ bán lẻ trên địa bàn.

Trong khi đó, chợ đầu mối Thủ Đức đã tổ chức phân lô, bố trí lực lượng bảo vệ chốt chặn để hướng dẫn xe vào trung chuyển hàng hoá. Tối ngày 11/7 có 6 thương nhân đủ điều kiện để được giao nhận hàng hóa. Lượng hàng (rau củ quả) ước khoảng 124 tấn, trái cây 128,5 tấn. Tổng phương tiện đăng ký giao nhận là 40 xe.

Sáng 12/7, Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục họp thông qua phương án tái mở cửa chợ Hóc Môn theo giải pháp bảo đảm chống dịch và từ ngày 13/7, tình hình cung ứng thực phẩm tươi sống của Thành phố Hồ Chí Minh được cải thiện rõ rệt.

Với nhiều giải pháp đồng bộ, Thành phố đã được cung ứng bình ổn và một số đơn vị dự trữ gấp 3 lần bình thường.

"Trong khi nhu cầu thực tế ngày thường của người dân chỉ khoảng 9.000-10.000 tấn thực phẩm/ngày, mức dự trữ hiện tại là hơn 120.000 tấn," đại diện Sở Công Thương cho hay.

Để thuận tiện cho việc mua sắm của người dân cũng như đảm bảo phòng chống dịch bệnh, Sở Công Thương đã phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh công khai 2.833 điểm bán theo từng địa bàn thành phố, quận, huyện.

Cùng với đó, Sở Công Thương tiếp tục chỉ đạo các hệ thống phân phối có các chính sách tăng cường, khuyến khích người dân chuyển sang hình thức mua sắm trực tuyến, đặt hàng qua điện thoại…

Tăng phục vụ qua kênh trực tuyến

Theo báo cáo của Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh, tính đến ngày 12/7, các hệ thống phân phối (MM Mega, Bách Hóa Xanh, Masan…) và các doanh nghiệp trong Chương trình bình ổn thị trường (Công ty San Hà, Công ty Chân Thật…) đã tổ chức được 20 điểm bán hàng lưu động tại 7 quận, huyện.

Để đảm bảo phòng chống dịch bệnh, các hệ thống phân phối tiếp tục khuyến khích người dân mua hàng online, lượng đơn hàng qua mạng và qua điện thoại tăng cao. Nhiều cửa hàng bình ổn, siêu thị phải tăng cường thêm nhân viên soạn hàng (đi chợ giúp người dân), thời gian giao hàng đã khắc phục theo đúng cam kết của hệ thống trong vòng 24 giờ.

Đại diện Bộ Công Thương thông tin, từ ngày 13/7, sàn voso.vn (sàn Thương mại điện tử của Viettel Post) phối hợp cùng Bộ Công Thương tham gia chương trình "Thực phẩm bình ổn lưu động" tại 34 điểm bưu cục trên toàn thành phố, nhằm cung cấp đầy đủ thực phẩm thiết yếu cho người dân Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.

Theo đó, Vỏ Sò sẽ cung cấp các loại hàng hóa như thực phẩm, rau củ quả và các nhu yếu phẩm tại 34 điểm bưu cục, thuộc 18 quận huyện của Thành phố Hồ Chí Minh. Các sản phẩm bán tại điểm bình ổn lưu động có mức giá thấp hơn hoặc bằng giá bán được quy định theo quy định chương trình do Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh chỉ đạo.

Trong ngày 13/7, 13 tấn hàng hóa đầu tiên bao gồm nhiều loại nông sản, thực phẩm tươi như rau, củ, quả đã được phân phối tới hệ thống 34 điểm bán bình ổn lưu động của Viettel Post trên toàn thành phố, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân.

Trước đó, Viettel Post đã được các bộ, ngành tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển, lưu thông hàng hóa thiết yếu bằng luồng “ưu tiên đặc biệt” tại các địa phương đang giãn cách theo chỉ thị 15 và 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Hoạt động bao gồm việc hỗ trợ các doanh nghiệp cung ứng khác phân phối hàng hóa đến nhiều điểm bán trong địa bàn, góp phần đảm bảo chuỗi cung ứng hàng hóa được thông suốt, giúp người dân toàn thành phố an tâm chống dịch.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

"Cùng Co.opmart tôi chọn sống xanh"

Tiêu dùng 24h

Theo đó, hơn 1.000 sản phẩm thân thiện môi trường thuộc các ngành hàng, từ thực phẩm, hóa mỹ phẩm đến thời trang may mặc, được giảm giá dến 50%

Central Retail Việt Nam bàn giao công trình Nhà bán trú học sinh tại Tỉnh Bến Tre

Central Retail Việt Nam bàn giao công trình Nhà bán trú học sinh tại Tỉnh Bến Tre

Bạn đọc

Ngày 14.03.2024, tại tỉnh Bến Tre, tập đoàn Central Retail Việt Nam đã thực hiện Lễ Bàn giao Công trình “Nhà bán trú học sinh và thiết bị nhà bếp” cho trường tiểu học Tân Thủy (huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre), góp phần cải thiện chất lượng giáo dục của nhà trường.

Saigon Co.op cùng các đối tác xây dựng chuỗi cung ứng bền vững nâng cao chất lượng hàng Việt

Saigon Co.op cùng các đối tác xây dựng chuỗi cung ứng bền vững nâng cao chất lượng hàng Việt

Tiêu dùng 24h

Ngày 8.3.2024 tại Hội nghị kết nối xây dựng chuỗi cung ứng bền vững – nâng cao chất lượng hàng Việt được tổ chức tại TP.HCM, Liên hiệp hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) đã ký kết biên bản ghi nhớ cùng 6 đối tác kinh doanh các mặt hàng lương thực thực phẩm thiết yếu.

Từ 15h ngày 7.3, giá xăng E5 RON 92 giảm 240 đồng, xăng RON 95 giảm 370 đồng/lít.

Từ 15h ngày 7.3, giá xăng E5 RON 92 giảm 240 đồng, xăng RON 95 giảm 370 đồng/lít.

Tiêu dùng 24h

Từ 15h ngày 7.3.2024, giá xăng E5 RON 92 được điều chỉnh giảm 240 đồng, còn xăng RON 95 giảm 370 đồng/lít. Từ đầu năm đến nay, giá nhiên liệu đã có 6 lần tăng và 4 lần giảm.

[Video] Hơn 350 người Saigon Co.op chinh phục đường đua marathon lúc rạng sáng mừng 35 năm thành lập

[Video] Hơn 350 người Saigon Co.op chinh phục đường đua marathon lúc rạng sáng mừng 35 năm thành lập

Bạn đọc

Đúng 0h ngày 3.3.2024 tại TP.HCM, hơn 350 cán bộ nhân viên của Liên hiệp hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) có mặt đông đủ tại vạch xuất phát của giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight.

Trở lên trên