Email: vivumuasam@gmail.com | Hotline: 0912 109 908

Danh sách 56 tỉnh, thành cho học sinh nghỉ học hết tháng 2 ngừa dịch bệnh Covid-19

- 2020-02-15 16:52:16

Đến thời điểm này đã có 56 tỉnh, thành phố quyết định cho học sinh tiếp tục nghỉ học, trong đó phần lớn nghỉ đến hết tháng 2 để phòng ngừa dịch bệnh Covid-19.  

Theo cập nhật của phóng viên , sau khi Bộ trưởng Bộ GD-ĐT có công văn hoả tốc gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư tối qua (14.2), đề nghị xem xét kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh để phòng ngừa dịch Covid -19 , nhiều địa phương đã quyết định cho học sinh tiếp tục nghỉ học, trong đó không ít tỉnh trước đó đã thông báo học sinh trở lại trường từ ngày 17.2.

Các địa phương rút lại quyết định, thông báo cho học sinh đi học trở lại từ ngày 17.2 và thay vào đó ngày hôm nay đã gửi văn bản hoả tốc thông báo quyết định cho học sinh nghỉ đến hết tháng 2 như Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Gia Lai, Bình Định, An Giang, Cần Thơ, Yên Bái...

Các tỉnh như Đồng Nai, Tuyên Quang rút lại quyết định đi học trở lại vào ngày 17.2 và tiếp tục cho học sinh nghỉ học đến hết ngày 23.2.

Những tỉnh, thành quyết định cho học sinh nghỉ học hết tháng 2 gồm: TP.Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Cà Mau, Kiên Giang, Tiền Giang, Đồng Tháp, Trà Vinh, Khánh Hoà, Quảng Trị, Quảng Bình, Bà Rịa - Vũng Tàu, Ninh Thuận, Bình Phước, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Vĩnh Long, Long An, Phú Yên, Tây Ninh, Lâm Đồng, Bình Dương, Gia Lai, Bình Định, Đắk Lắk, Đắk Nông, Bến Tre, An Giang, Thừa Thiên - Huế, Bình Thuận, Đà Nẵng, Cần Thơ, Cao Bằng, Thái Nguyên, Hà Giang, Bắc Kạn, Sơn La, Bắc Giang, Hà Nam, Điên Biên, Lào Cai, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Bắc Ninh (nghỉ đến hết ngày 1.3), Yên Bái, Hậu Giang, Hải Dương …

Sở GD-ĐT Hải Dương ngày 14.2 có thông báo học sinh mầm non, tiểu học trên địa bàn nghỉ đến ngày 19.2; học sinh THCS, THPT đi học trở lại từ ngày 17.2. Tuy nhiên, hôm nay đã có quyết định toàn bộ học sinh trên toàn tỉnh nghỉ học đến hết 29.2.

Những địa phương tạm quyết định cho học sinh nghỉ 1 tuần (đến hết 23.2) gồm: Vĩnh Phúc, Hà Nội, Đồng Nai, Hải Phòng, Thái Bình, Hưng Yên, Tuyên Quang và Thanh Hoá.

Trước đó, tối 14.2, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ có công văn hỏa tốc gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố đề nghị kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh đến hết tháng 2 do dịch bệnh Covid-19.

Công văn nêu rõ: Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp hiện nay, Bộ GD-ĐT đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư xem xét tiếp tục cho học sinh, sinh viên, học viên nghỉ học đến hết tháng 2.

Căn cứ tình hình thực tế nghỉ học của các địa phương trong cả nước, Bộ GD-ĐT quyết định điều chỉnh lùi thời điểm kết thúc năm học 2019 - 2020 và các mốc thời gian kế hoạch năm học chung của ngành, sẽ có hướng dẫn chi tiết các địa phương xây dựng phương án điều chỉnh hoạt động dạy học để đảm bảo không ảnh hưởng đến chất lượng thực hiện chương trình giáo dục và đào tạo.

Bộ GD-ĐT

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm
Luật Đất đai sửa đổi: “hút” dòng tiền đổ vào sản phẩm căn hộ đã bàn giao

Luật Đất đai sửa đổi: “hút” dòng tiền đổ vào sản phẩm căn hộ đã bàn giao

Bạn đọc

Tác động tích cực khi luật Đất đai sửa đổi sẽ có hiệu lực sớm cộng với việc lãi suất vay mua nhà đang ở mức thấp nhất là thời điểm tốt để người mua nhanh chóng đưa ra quyết định sở hữu nhà ở cho mình.

Central Retail Việt Nam tổ chức Lễ Bàn giao Công trình lớp học tại tỉnh Quảng Ngãi

Central Retail Việt Nam tổ chức Lễ Bàn giao Công trình lớp học tại tỉnh Quảng Ngãi

Bạn đọc

Ngày 08.04.2024, tập đoàn Central Retail Việt Nam đã tổ chức Lễ Bàn giao Công trình lớp học Điểm trường thôn Quế (thuộc trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học và Trung học Cơ sở Trà Bùi), đóng trên địa bàn thôn Niên, xã Trà Bùi, huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi.

Mừng ngày Hợp tác xã Việt Nam, Co.opmart & Co.opXtra ưu đãi đến 50% và tặng hơn 500 mặt hàng khuyến mãi

Mừng ngày Hợp tác xã Việt Nam, Co.opmart & Co.opXtra ưu đãi đến 50% và tặng hơn 500 mặt hàng khuyến mãi

Tiêu dùng 24h

Với hơn 1.000 sản phẩm giảm giá đến 50% áp dụng cho tất cả khách hàng, chương trình còn dành tặng hơn 500 mặt hàng khuyến mãi đậm theo cấp độ thẻ với tiêu chí hạng thẻ càng cao giảm càng sâu

Central Retail Việt Nam dự kiến kích cầu tiêu thụ gần 80 tấn khoai lang giúp bà con nông dân Gia Lai

Central Retail Việt Nam dự kiến kích cầu tiêu thụ gần 80 tấn khoai lang giúp bà con nông dân Gia Lai

Tiêu dùng 24h

Ngày 11.04.2024, khi nắm được tình hình giá khoai lang Tây Nguyên chính vụ đang tụt dốc không phanh từ 10.000 đồng/kg còn 3.500 đồng/kg, mức giá quá thấp này khiến người nông dân trồng khoai lang đứng trước nguy cơ thua lỗ nặng.

Ngập tràn lễ hội cùng ưu đãi đến 50% tại Co.opmart, Co.opXtra trong tháng 4 này

Ngập tràn lễ hội cùng ưu đãi đến 50% tại Co.opmart, Co.opXtra trong tháng 4 này

Tiêu dùng 24h

Lấy khách hàng là trọng tâm của các hoạt động, các lễ hội nói trên tập trung giảm giá trực tiếp 50% các mặt hàng, tặng hơn 3.500 sổ tay ưu đãi giúp khách hàng mua sắm tiết kiệm cả năm, đổi hoá đơn nhận quà, các mini game nhận phần thưởng hấp dẫn.

Trở lên trên