Email: vivumuasam@gmail.com | Hotline: 0912 109 908

Hơn 3 triệu túi giấy, túi môi trường...được sử dụng trong ngày không túi nilon tại hệ thống Saigon Co.op

- 2019-06-11 15:21:55

Trái với những lo lắng ban đầu khi tổ chức Ngày không túi nilon  trên hơn 750 siêu thị, điểm bán lớn nhỏ trên cả nước, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) bất ngờ nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình ngoài mong  đợi từ hàng triệu người tiêu dùng.

Ngày không túi nilon đầu tiên đã được phát động vào năm 2009 tại Hội An và sau 10 năm, Saigon Co.op là nhà bán lẻ đầu tiên phát động trên toàn bộ hệ thống bán lẻ hiện đại rộng khắp nhất Việt Nam trong ngày 10/6, chỉ một ngày ngay sau khi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chính thức phát động lễ ra quân quốc gia chống rác thải nhựa vào sáng ngày 9/6/2019. Thủ tướng đã kêu gọi các doanh nghiệp, cửa hàng, siêu thị, nhà hàng chung tay chống tác thải nhựa, không sử dụng túi nilon, sản phẩm nhựa dùng một lần để đến năm 2025 cả nước không dùng túi nilon.

Sáng ngày 10/6, rất nhiều khách hàng đến mua sắm tại siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food khá ngạc nhiên khi tại quầy trái cây, rau củ quả không thấy những túi nilon nhỏ quen thuộc để đựng hàng như hằng ngày mà thay vào đó là những túi giấy có vẻ được làm từ thủ công. Một lần nữa khách lại ngạc nhiên khi hình ảnh tương tự được lập lại tại quầy thu ngân.

Mấy cô thu ngân nhanh tay cho hàng của khách vào các túi giấy lớn và luôn miệng tươi cười giải thích “ Bữa nay là ngày mình không xài túi nilon nha cô ơi”. Mỗi người một tiếng khiến không khí rộn ràng, khách có vẻ ngạc nhiên nhưng cũng tỏ vẻ thích thú chứ không tỏ vẻ khó chịu.  

Tại các cửa hàng bách hóa Co.op Smile và cửa hàng tiện lợi Cheers, những khách hàng trẻ khi nhận được những túi giấy khi mua hàng thì không tỏ ra ngạc nhiên nhưng cho biết cảm thấy vui và tự hào vì có đóng góp “chút xíu” cho môi trường. Một số nhanh tay chụp ảnh “tự sướng” với chiếc túi giấy trên tay ngay tại quầy thu ngân để đưa lên facebook cá nhân để khoe “thành tích”.

Dù có chút khó khăn trong việc mang các túi giấy ra về nhưng ai cũng vui vẻ, các anh bảo vệ cũng nhanh tay giúp khách đưa hàng gọn gàng lên các xe đẩy. Một số khách hàng có thông tin từ trước nên biết ngày 10/6 siêu thị sẽ không phát túi nilon nên chủ động mang theo giỏ xách, túi môi trường để mua sắm.

Theo ông Đỗ Quốc Huy – Giám đốc Marketing Saigon Co.op, Ngày không túi nilon 10/6 thuộc chuỗi hoạt động của Tháng tiêu dùng xanh 2019. Đây là chương trình định hướng tiêu dùng theo hướng có lợi cho môi trường mà Saigon Co.op đã tổ chức liên tục 10 năm nay. Để có được một ngày không túi nilon, hơn 10.000 CBNV siêu thị đã cùng tự tay cắt dán hàng triệu chiếc túi giấy rồi trang trí những thông điệp về môi trường để thay thế những chiếc túi nilon tại các gian hàng. 

Không những nhân viên siêu thị, rất nhiều khách hàng cũng tham gia tự tay cắt dán và trang trí túi giấy với những thông điệp về môi trường sống. Không những khách hàng trẻ, các cô chú trung niên, lớn tuổi và ngay cả những em bé cũng hào hứng tham gia. Điều đáng mừng là đây không phải là cuộc thi có thưởng quà, mà chỉ là nhân viên siêu thị trang thủ làm túi giấy phục vụ khách, khách thấy thích nên tham gia.

Ước tính có hơn 3 triệu túi giấy, túi môi trường, thùng giấy carton đã được sử dụng chỉ trong một ngày 10/6 để thay thế cho túi nilon tại hệ thống Saigon Co.op. Điều đặc biệt hơn là gần một triệu người đồng lòng tham gia mà không ai hỏi ai tại sao họ phải làm như vậy. Một sự đồng lòng đến kì lạ.

Trung tâm tin tức ViVuMuaSam.Com thực hiện

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

"Cùng Co.opmart tôi chọn sống xanh"

Tiêu dùng 24h

Theo đó, hơn 1.000 sản phẩm thân thiện môi trường thuộc các ngành hàng, từ thực phẩm, hóa mỹ phẩm đến thời trang may mặc, được giảm giá dến 50%

Central Retail Việt Nam bàn giao công trình Nhà bán trú học sinh tại Tỉnh Bến Tre

Central Retail Việt Nam bàn giao công trình Nhà bán trú học sinh tại Tỉnh Bến Tre

Bạn đọc

Ngày 14.03.2024, tại tỉnh Bến Tre, tập đoàn Central Retail Việt Nam đã thực hiện Lễ Bàn giao Công trình “Nhà bán trú học sinh và thiết bị nhà bếp” cho trường tiểu học Tân Thủy (huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre), góp phần cải thiện chất lượng giáo dục của nhà trường.

Saigon Co.op cùng các đối tác xây dựng chuỗi cung ứng bền vững nâng cao chất lượng hàng Việt

Saigon Co.op cùng các đối tác xây dựng chuỗi cung ứng bền vững nâng cao chất lượng hàng Việt

Tiêu dùng 24h

Ngày 8.3.2024 tại Hội nghị kết nối xây dựng chuỗi cung ứng bền vững – nâng cao chất lượng hàng Việt được tổ chức tại TP.HCM, Liên hiệp hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) đã ký kết biên bản ghi nhớ cùng 6 đối tác kinh doanh các mặt hàng lương thực thực phẩm thiết yếu.

Từ 15h ngày 7.3, giá xăng E5 RON 92 giảm 240 đồng, xăng RON 95 giảm 370 đồng/lít.

Từ 15h ngày 7.3, giá xăng E5 RON 92 giảm 240 đồng, xăng RON 95 giảm 370 đồng/lít.

Tiêu dùng 24h

Từ 15h ngày 7.3.2024, giá xăng E5 RON 92 được điều chỉnh giảm 240 đồng, còn xăng RON 95 giảm 370 đồng/lít. Từ đầu năm đến nay, giá nhiên liệu đã có 6 lần tăng và 4 lần giảm.

[Video] Hơn 350 người Saigon Co.op chinh phục đường đua marathon lúc rạng sáng mừng 35 năm thành lập

[Video] Hơn 350 người Saigon Co.op chinh phục đường đua marathon lúc rạng sáng mừng 35 năm thành lập

Bạn đọc

Đúng 0h ngày 3.3.2024 tại TP.HCM, hơn 350 cán bộ nhân viên của Liên hiệp hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) có mặt đông đủ tại vạch xuất phát của giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight.

Trở lên trên