Email: vivumuasam@gmail.com | Hotline: 0912 109 908

Đặc sản Bến Tre sẽ được giới thiệu phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của người dân tại siêu thị Big C An Lạc, TP.HCM

- 2019-01-16 11:51:30

Từ ngày 24.01.2019 đến ngày 27.01.2019 ( tức ngày 19 - 22 Âm lịch), Hội chợ giới thiệu sản phẩm OCOP tỉnh Bến Tre tại Thành phố Hồ Chí Minh với chủ đề Quảng bá sản phẩm OCOP Bến Tre phục vụ nhu cầu mua sắm Tết Nguyên đán Kỷ Hợi sẽ được tổ chức tại  Siêu thị Big C An Lạc tại số 1231, QL 1A, khu phố 5, Q.Bình Tân, TP.HCM

Chương trình do UBND tỉnh Bến Tre, Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương, Sở Công Thương tỉnh Bến Tre, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới tỉnh và Tập đoàn Central Group - Trung tâm thương mại Big C An Lạc cùng các đơn vị có liên quan phối hợp thực hiện.

Bà Phan Hải Hòa Giám đốc điều hành khối cửa hàng khu vực miền Nam, Big C - Central Group Việt Nam cho biết, việc Siêu thị Big C An Lạc phối hợp thực hiện Hội chợ Giới thiệu sản phẩm OCOP tỉnh Bến Tre tại Thành phố Hồ Chí Minh lần đầu tiên sẽ góp phần kích cầu, quảng bá các sản phẩm thế mạnh, chủ lực của tỉnh để người tiêu dùng Thành phố Hồ Chí Minh nhận diện được thương hiệu cũng như chất lượng sản phẩm OCOP, góp phần để “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam”.

Chia sẻ cùng ViVuMuaSam.Com tại buổi họp báo công bố chương trình hội chợ năm nay, đại diện ban tổ chức cho biết quy mô hội chợ dự kiến có sự tham gia của 100 gian hàng gồm các khu: Khu giới thiệu các sản phẩm OCOP của các huyện/thành phố (54 gian hàng) và các doanh nghiệp, các hợp tác xã/tổ hợp tác trong tỉnh (dự kiến 46 gian hàng); Khu giới thiệu sản phẩm dịch vụ du lịch của các sở, ngành và doanh nghiệp trong tỉnh; Khu giới thiệu ẩm thực đặc trưng của tỉnh; khu Ban Tổ chức. Các sản phẩm khi tham gia trưng bày tại Hội chợ đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc cụ thể, mẫu mã sản phẩm đúng theo tiêu chuẩn lưu thông trên thị trường đã đăng ký với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền; tuân thủ các quy định theo Luật thương mại.

Chương trình Mỗi xã một sản phẩm được xem là một trong những chương trình phát triển kinh tế quan trọng của cả nước, là động lực phát triển kinh tế nông thôn, phục vụ có hiệu quả cho Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới. Chương trình Mỗi xã một sản phẩm được khởi xướng đầu tiên tại tỉnh Quảng Ninh từ năm 2013, đến nay chương trình đã gặt hái được một số thành công ban đầu. Từ thành công của mô hình này, các địa phương khác trong cả nước đã học hỏi kinh nghiệm trong việc phát huy thế mạnh của sản phẩm truyền thống đặc trưng của địa phương trên cơ sở chuyển đổi các nhóm hộ kinh doanh, cơ sở sản xuất nhỏ lẻ, tự phát sang hình thức liên kết tập thể, sản xuất tập trung vào sản phẩm có lợi thế của địa phương, từ đó, tạo ra được nhiều sản phẩm thương hiệu, đáp ứng yêu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu, góp phần vào sự phát triển kinh tế và xây dựng nông thôn mới bền vững.

Từ cơ sở nêu trên, tỉnh Bến Tre tiến hành xây dựng và triển khai Chương trình Mỗi xã một sản phẩm tỉnh Bến Tre giai đoạn 2018-2020, định hướng 2030 (sau đây viết tắt là Chương trình OCOP Bến Tre). Đây được xem là một trong những giải pháp phù hợp và cần thiết được thực hiện sớm để Bến Tre đạt được mục tiêu đề ra nhằm đóng góp tích cực và đẩy nhanh tiến trình thực hiện trong Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và Chương trình Đồng Khởi khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp của tỉnh, và quan trọng nhất là góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân trên địa bàn tỉnh Bến Tre (đối với cả người sản xuất lẫn người tiêu dùng).

Từ khi khởi động Chương trình Mỗi xã một sản phẩm đến nay, tỉnh Bến Tre đã nhiều lần tham gia trưng bày sản phẩm OCOP của tỉnh tại các sự kiện liên quan đến Chương trình OCOP như Hội chợ OCOP tại tỉnh Quảng Ninh xuân 2016 và xuân 2017, Hội chợ OCOP Quảng Ninh hè năm 2018, Lễ phát động khởi nghiệp từ Chương trình OCOP tại Trường Đại học Nông lâm Thành phố Hồ Chí Minh,... nhằm mục đích quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP của tỉnh Bến Tre đến người tiêu dùng trong tỉnh và cả nước.

Thực hiện chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và PTNT, UBND tỉnh Bến Tre, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương và các đơn vị liên quan tổ chức Hội chợ Giới thiệu sản phẩm OCOP tỉnh Bến Tre tại Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là một hoạt động cụ thể khởi đầu Chương trình OCOP tỉnh Bến Tre vào dịp đầu năm dương lịch (cuối năm âm lịch) nhằm thúc đẩy sản xuất phát triển, tạo tiền đề phát triển các ngành dịch vụ và du lịch, cung cấp cho thị trường những sản phẩm OCOP có chất lượng tốt, góp phần tăng thu nhập cho người nông dân; Nâng cao nhận thức của người sản xuất và người tiêu dùng về Chương trình OCOP của tỉnh Bến Tre

Trung tâm tin tức ViVuMuaSam.Com thực hiện

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm
Tha hồ thưởng thức xoài các tỉnh miền Tây với giá giảm đến 40% tại Tuần lễ xoài ở siêu thị GO, Big C và Tops Market

Tha hồ thưởng thức xoài các tỉnh miền Tây với giá giảm đến 40% tại Tuần lễ xoài ở siêu thị GO, Big C và Tops Market

Tiêu dùng 24h

Tuần Lễ Xoài các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long năm 2024 đã chính thức khai mạc ngày 22.03.2024 tại Đại siêu thị GO! An Lạc, TP.HCM

Siêu thị GO! & Big C triển khai trên 2.000 sản phẩm giá rẻ hơn từ nay đến cuối năm

Siêu thị GO! & Big C triển khai trên 2.000 sản phẩm giá rẻ hơn từ nay đến cuối năm

Tiêu dùng 24h

Tiếp nối thành công của chương trình Luôn luôn rẻ hơn với trên 1.000 sản phẩm rẻ hơn đến cuối năm 2023, Central Retail đã quyết định tăng thêm gấp đôi số lượng sản phẩm cụ thể là trên  2.000 sản phẩm rẻ hơn đến cuối năm, áp dụng chính thức từ ngày 21.03.2024 đến cuối năm 2024.

Hàng nhãn riêng Co.op

Hàng nhãn riêng Co.op "xanh" được người tiêu dùng ưa chuộng

Tiêu dùng 24h

Khách hàng đánh giá cao chương trình khi những sản phẩm thân thiện môi trường được Co.opmart, Co.opXtra tập trung trưng bày đi kèm những ưu đãi hấp dẫn

"Cùng Co.opmart tôi chọn sống xanh"

Tiêu dùng 24h

Theo đó, hơn 1.000 sản phẩm thân thiện môi trường thuộc các ngành hàng, từ thực phẩm, hóa mỹ phẩm đến thời trang may mặc, được giảm giá dến 50%

Central Retail Việt Nam bàn giao công trình Nhà bán trú học sinh tại Tỉnh Bến Tre

Central Retail Việt Nam bàn giao công trình Nhà bán trú học sinh tại Tỉnh Bến Tre

Bạn đọc

Ngày 14.03.2024, tại tỉnh Bến Tre, tập đoàn Central Retail Việt Nam đã thực hiện Lễ Bàn giao Công trình “Nhà bán trú học sinh và thiết bị nhà bếp” cho trường tiểu học Tân Thủy (huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre), góp phần cải thiện chất lượng giáo dục của nhà trường.

Trở lên trên