Email: vivumuasam@gmail.com | Hotline: 0912 109 908

Doanh nghiệp cam kết cung ứng thịt sạch trong dịp Tết 2018

- 2018-01-12 14:32:00

Các công ty cũng có những cách bán hàng rất đa dạng để tiếp cận người tiêu dùng, thậm chí cam kết đền bù cả tỉ đồng nếu phát hiện thịt heo chứa chất cấm.

Hơn một tháng qua, cứ khoảng vài ngày những khách hàng đã kết bạn với tài khoản facebook "Heo Thanh Bình" đều nhận được thông tin các loại thịt heo tươi của công ty này đưa ra thị trường. Khách hàng có thể đặt trực tiếp bằng cách nhắn tin qua facebook loại thịt và số lượng cần mua hoặc qua điện thoại rồi đợi công ty giao đến tận nhà.

Ông Phạm Đức Bình, giám đốc Công ty TNHH Thanh Bình (TP. Biên Hòa, Đồng Nai) cho hay: "Nghịch lý là người nuôi heo sạch cũng chỉ bán cho thương lái bằng giá heo thường, thậm chí thấp hơn vì heo sạch không "đẹp" bằng heo thường. Nhưng cũng có những đơn vị muốn cung cấp thịt heo sạch thực sự cho người tiêu dùng lại không biết mua ở đâu, làm thế nào để quản lý chất lượng. Do có lợi thế cả về nguồn nguyên liệu làm thức ăn, hệ thống chuồng trại nên chúng tôi tổ chức giết mổ và đưa heo đến tận tay người tiêu dùng luôn", ông Bình cho biết.

Cũng theo ông Bình, sản phẩm thịt heo sạch Thanh Bình khác biệt ở chỗ trong gần một tháng cuối cùng trước khi đưa đi giết mổ, heo được ăn theo chế độ detox (thải độc). Trong giai đoạn thải độc này, heo được ăn chủ yếu bằng thức ăn thô, không chứa đạm, vitamin và khoáng chất nên tồn dư kháng sinh hay độc hại nếu có đều bị thải hết ra ngoài. Quá trình này giúp thịt heo có mùi vị thơm ngon hơn, nước luộc trong chứ không đục như heo thường", ông Bình giải thích.

Cũng bắt đầu từ những trang trại chăn nuôi heo theo chuẩn VietGAP, HTX chăn nuôi heo an toàn Tiên Phong (Củ Chi, TP.HCM) cũng mới cho ra mắt thương hiệu thịt heo OHEO và cửa hàng giới thiệu sản phẩm thịt heo sạch của HTX tại TP.HCM. Ông Trần Quốc Thắng, giám đốc HTX cho biết, HTX có hơn 50 thành viên, tất cả các trang trại heo của xã viên đều đã đạt chuẩn VietGAP với số lượng cung cấp ra thị trường 100.000 con heo thịt mỗi năm. 

Tuy nhiên, trước nay HTX chỉ bán heo hơi cho hệ thống các công ty giết mổ hoặc thương lái chứ chưa đưa được thịt heo sạch của HTX ra thị trường. "Chính vì vậy chúng tôi quyết định làm chuỗi thịt heo sạch từ trang trại đến bàn ăn vừa để hỗ trợ đầu ra cho xã viên, vừa cung cấp sản phẩm sạch theo cả chuỗi cho người tiêu dùng", ông Thắng cho hay.

Mới đây Công ty Cổ phần Feddy (thành viên của Tập đoàn GreenFeed) đã khai trương cửa hàng heo sạch đầu tiên với tên gọi WYN tại quận 6, TP.HCM với toàn bộ quy trình được bảo quản ở nhiệt độ đông lạnh hoặc nhiệt độ mát. 

"Toàn bộ quy trình sản xuất của chúng tôi đã được khép kín từ con giống, thức ăn chăn nuôi, chuồng trại, nhà máy giết mổ đến cửa hàng. Tuy nhiên, do điều kiện khí hậu nóng ẩm ở VN thì muốn miếng thịt đảm bảo chất lượng phải bán ở các tủ chuyên dụng có nhiệt độ 0-5 độ C", ông Phạm Ngọc Toàn, giám đốc Công ty Feddy cho biết.

Ông Toàn cho biết thêm, hệ thống thịt mát đòi hỏi đầu tư lớn hơn nhiều lần so với bán thịt thông thường thế nhưng lại chưa quen với người tiêu dùng nên sẽ là thách thức của công ty.

Trong khi đó, ông Phạm Đức Bình cho hay, giá bán thịt heo Thanh Bình hiện chỉ bằng giá heo bán ngoài chợ lẻ trong khi khách hàng được giao hàng tới tận nhà. Trong giai đoạn đầu công ty tập trung bán hàng qua facebook và qua kênh tiếp thị trực tiếp để thăm dò thị trường. 

"Chúng tôi dành ra 10.000 kg (10 tấn thịt heo) tặng 10.000 người dân dùng thử để so sánh sự khác biệt giữa heo detox Thanh Bình với heo ngoài chợ. Nếu ngon thì khách mới mua tiếp", ông Bình nói về kế hoạch kinh doanh của mình.    

Thông tin được cung cấp bởi doanh nghiệp

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm
Tha hồ thưởng thức xoài các tỉnh miền Tây với giá giảm đến 40% tại Tuần lễ xoài ở siêu thị GO, Big C và Tops Market

Tha hồ thưởng thức xoài các tỉnh miền Tây với giá giảm đến 40% tại Tuần lễ xoài ở siêu thị GO, Big C và Tops Market

Tiêu dùng 24h

Tuần Lễ Xoài các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long năm 2024 đã chính thức khai mạc ngày 22.03.2024 tại Đại siêu thị GO! An Lạc, TP.HCM

Siêu thị GO! & Big C triển khai trên 2.000 sản phẩm giá rẻ hơn từ nay đến cuối năm

Siêu thị GO! & Big C triển khai trên 2.000 sản phẩm giá rẻ hơn từ nay đến cuối năm

Tiêu dùng 24h

Tiếp nối thành công của chương trình Luôn luôn rẻ hơn với trên 1.000 sản phẩm rẻ hơn đến cuối năm 2023, Central Retail đã quyết định tăng thêm gấp đôi số lượng sản phẩm cụ thể là trên  2.000 sản phẩm rẻ hơn đến cuối năm, áp dụng chính thức từ ngày 21.03.2024 đến cuối năm 2024.

Hàng nhãn riêng Co.op

Hàng nhãn riêng Co.op "xanh" được người tiêu dùng ưa chuộng

Tiêu dùng 24h

Khách hàng đánh giá cao chương trình khi những sản phẩm thân thiện môi trường được Co.opmart, Co.opXtra tập trung trưng bày đi kèm những ưu đãi hấp dẫn

"Cùng Co.opmart tôi chọn sống xanh"

Tiêu dùng 24h

Theo đó, hơn 1.000 sản phẩm thân thiện môi trường thuộc các ngành hàng, từ thực phẩm, hóa mỹ phẩm đến thời trang may mặc, được giảm giá dến 50%

Central Retail Việt Nam bàn giao công trình Nhà bán trú học sinh tại Tỉnh Bến Tre

Central Retail Việt Nam bàn giao công trình Nhà bán trú học sinh tại Tỉnh Bến Tre

Bạn đọc

Ngày 14.03.2024, tại tỉnh Bến Tre, tập đoàn Central Retail Việt Nam đã thực hiện Lễ Bàn giao Công trình “Nhà bán trú học sinh và thiết bị nhà bếp” cho trường tiểu học Tân Thủy (huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre), góp phần cải thiện chất lượng giáo dục của nhà trường.

Trở lên trên