Email: vivumuasam@gmail.com | Hotline: 0912 109 908

Phong cách color block cho ngôi nhà của bạn

Phong cách color block cho ngôi nhà của bạn

- 2016-01-16 12:40:47

Chuyển thể từ thời trang vào trang trí nhà cửa, phong cách color block vận dụng cách kết hợp màu sắc để mang đến sự tươi vui, sống động cho không gian sống

Color block là phong cách dùng màu sắc để tô điểm không gian sống của bạn nhằm đạt được phong cách mong muốn. Phong cách color block mang lại cho không gian vẻ tinh tế, hiện đại.

CHỌN LỰA MÀU SẮC TÙY THEO PHONG CÁCH

 

♦ Phong cách màu trẻ trung: Hồng và cam là những sắc màu tươi vui. Bạn có thể dùng hai màu này làm màu chính để kết hợp với các màu khác trong bảng màu.

♦ Phong cách màu ngọt ngào: Chủ đạo là tông màu pastel, tạo cho bạn cảm giác nhẹ nhàng, thân thiện, tâm trạng thoải mái.

♦ Phong cách màu hiện đại: sử dụng những gam màu công nghiệp, kim loại, kết hợp màu đen và màu xám, tạo sự sáng tối và tao nhã. Các màu vàng, bạc, đồng tươi sáng dùng làm điểm nhấn.

♦ Phong cách màu tương phản (ấn tượng): là những gam màu đối nghịch hay gần đối nghịch nhau trên bảng màu như màu vàng và màu xanh dương đậm, màu cam và màu xanh dương đậm, màu vàng và màu đỏ… Bạn cũng có thể chọn những màu cùng một tông nhưng có sự tương phản về sắc độ. Chẳng hạn như màu cam ánh đồng tương phản với màu cam san hô sáng. Khi sử dụng hai màu này, bạn nên kết hợp với gam màu xám đất để tạo sự dung hòa cho không gian.

Ngoài ra, bạn nên xem thêm bảng màu đã phân loại để kết hợp với nhau.

ỨNG DỤNG KHI TRANG TRÍ THEO PHONG CÁCH COLOR BLOCK

♥ Tường: Bạn sơn những khối màu lớn cạnh nhau để tạo thành mảng tường bắt mắt, có thể áp dụng với những góc khuất ít được chú ý.

 Đồ nội thất: Màu sắc nội thất làm nổi bật không gian như bộ ghế sofa màu hồng (xanh) còn tường nhà màu trắng. Tường màu xanh thì ghế bàn ăn hay ghế sofa màu cam hay giàn tủ bếp có nhiều màu khác nhau.

 Phụ kiện: Bạn có thể kết hợp thêm gối, khung ảnh, bình hoa, rèm cửa… để tạo hiệu ứng màu với sofa, giường, mặt bàn, bức tường…

THÔNG TIN THÊM

− Dù phối hợp màu theo kiểu nào, đặc tính của phong cách color block luôn là tạo ra sự sinh động, vui mắt cho không gian sống.

− Bạn phối ít nhất hai màu trở lên. Khi chọn màu, cần chú đến sự hài hòa. Ví dụ: Bạn đã chọn hai màu rực rỡ thì phải dùng thêm một màu trầm, màu trung tính để làm giảm bớt sự sáng chói, tạo ra sự cân bằng và hài hòa.

− Với căn phòng buồn tẻ, bạn có thể cải thiện bằng những cách đơn giản và tiết kiệm như sơn viền khung cửa sổ, sơn viền khung ảnh hay viền chân tường với màu khác. Chỉ cần nhấn vài điểm xuyết sẽ làm căn phòng sinh động hơn.

ViVuMuaSam.Com thực hiện

vivumuasam@gmail.com

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM
Trở lên trên